Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Sony, Panasonic sẵn sàng “bắn phá” TV 3D màn hình phẳng

Hai hãng sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất Nhật Bản đã sẵn sàng chờ ngày hoàng đạo trong năm tới để trình làng TV màn hình phẳng có khả năng trình chiếu các bộ phim độ phân giải cao và video game trong không gian 3D.

Tại triển lãm thiết bị điện tử lớn nhất Nhật Bản Ceatec vừa khai trương tuần trước, hết thảy các công ty sản xuất trong nước đều trình diễn các TV 3D nguyên mẫu. Khách tham quan gian hàng được trao một cặp kính điện tử đặc biệt để xem 1 trận đấu bóng đá và một quang cảnh dưới hầm sâu trong các trò video game.

Tuy nhiên, điều quan yếu nhất vẫn là nội dung trình chiếu, Masanobu Inoe, một kiến trúc sư của Panasonic đang sinh sản TV plasma 3D dấn.

Một số công ty, trong đó có Sharp, đã trình diễn TV 3D nhưng tuốt luốt đều phải đợi đến khi các nội dung và các chương trình truyền hình tương trợ công nghệ mới này mới ấn định ngày chào bán sản phẩm của mình.

Công nghệ 3D dùng kỹ thuật trình chiếu hai hình ảnh cùng lúc để mỗi hình ảnh thu về một con mắt của người xem. Nên chi, người xem sẽ được trải nghiệm các nội dung trong không gian 3D.

Toshiba cũng đã ra mắt dòng TV 3D mới và dự định sẽ chào hàng vào cuối năm nay tại Nhật Bản với giá khoảng 11.000 USD, gồm cả chip công nghệ cao do Sony và IBM cùng sản xuất.

Chip “Cell”, được sử dụng trong cả máy chơi game PlayStation 3 của Sony, cho phép TV trình chiếu 8 kênh cùng một lúc. Một TV mẫu, dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới, có thể chuyển các hình ảnh chuẩn sang hình ảnh 3D để người dùng xem bằng một loại kính đặc biệt.

Một số hãng khác, trong đó có Samsung và Huyndai, cũng đã ra mắt TV 3D song cấu hình thấp

Làn sóng TV 3D sẽ được thổi bùng nhờ nhiều công nghệ mới. Đó là lí do khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết mua ti vi 3 loại nào tốt. Và, các chiến lược của các hãng sinh sản TV 3D nhằm kích thích doanh số và tạo sự khác biệt với các nhà sản xuất TV truyền thống sẽ giúp TV màn hình phẳng 3D ngày một rẻ hơn, vừa tầm với túi tiền của người tiêu dùng. Các nền kinh tế có thu nhập thấp sẽ vẫn là “con bài chiến lược” của Panasonic, chủ toạ Fumio Ohtsubo khẳng định.

Số liệu mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường GFK (tháng 4/2013) cho thấy, model 40-42 inch là tivi 3d bán chạy nhất trong dòng sản phẩm TV 3D của thảy các hãng điện tử có mặt tại Việt Nam. Cũng theo nghiên cứu nói trên, LG đang đứng đầu mảng sản phẩm TiVi 3D bán chạy nhất ở Việt Nam với thị phần lên tới 38%, kế tiếp là Samsung chiếm 34%, Sony 24% và số còn lại thuộc các hãng khác.

Bạn muốn biết mua Tivi 3d giá rẻ ở đâu yên tâm, chất lượng đảm bảo hãy gọi đến hotline: 0902.799.186 - Mr Thịnh để được tham mưu và mua được giới thiệu những mẫu ti vi 3d bán chạy nhất

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ