Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Ti vi 3d giá rẻ mà không cần đeo kính - tại sao không

Ngày 5.10, Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản cho ra mắt loại tivi màn hình công nghệ 3D không cần đeo kính chuyên dụng khi xem.

Hồ hết màn hình tivi công nghệ 3D có mặt trên thị trường hiện nay khi xem đều cần dùng đến kính chuyên dụng để tạo ra cảm giác hình ảnh có chiều sâu không gian ba chiều. Nhưng Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản mới cho ra mắt loại tivi màn hình 3D tinh thể lỏng trong, xem không cần đeo kính chuyên dụng.

Toshiba dùng tấm màng hạt dậu giao nhau, gồm nhiều thấu kính nhỏ tạo thành, đưa ánh sáng từ chín điểm hiển thị lên trước màn hình. Khi người xem ngồi trong tầm phát sáng của màn hình thì não sẽ nhận được hình ảnh 3D từ giao hội chín điểm hiển thị.

Toshiba sẽ cung cấp ra thị trường hai loại tivi 3D 12 inch và 20 inch. Công nghệ ngày nay chưa cho phép sinh sản được tivi 3D to hơn. Có điều loại màn hình tivi 3D mới này chỉ rộng tối đa là 20 inch.

Các mẫu TV 3D hiện có trên thị trường đòi hỏi người xem phải đeo kính đặc biệt có tác dụng như thiết bị lọc để tách các hình ảnh cho mỗi mắt nhằm tạo ảo giác về chiều sâu.

Ngày nay, các nhà sinh sản TV đã chuyến sang các mẫu TV 3D nhằm xúc tiến nhu cầu đối với các mẫu TV mới và cản ngăn đà giảm giá, nhưng thách thức đốn đối với họ là làm thế nào để người xem đều có thể thấy được hình ảnh 3D từ các góc xem khác nhau, vào cùng một thời khắc mà không cần dùng kính đeo.

Tuy mức giá cụ thể không được ban bố nhưng theo Mathu Rajan, CEO của Stream TV Network, sản phẩm của họ sẽ có mức giá hợp lý để dễ dàng đưa các mẫu TV 3D không cần kính phổ thông trên thị trường. TV 3D không cần kính hiện đã có trên thị trường, nhưng số tiền người dùng phải bỏ ra là cực lớn, như mẫu TV 55 inch của Toshiba có giá bán lên tới hơn 11.000 USD cho model 55 inch hay model chỉ 20 inch giá cũng đã lên tới 2.500 USD.

Trong khi đó, Ultra-D là công nghệ hiển thị 3D không cần kính theo phương thức mới, giúp cho panel  màn hình có góc nhìn rộng hơn và loại bỏ hiện tượng méo hình vốn xuất hiện trên các sản phẩm khác. Công nghệ này được Stream TV Networks (Mỹ) cộng tác với hãng TV Trung Quốc, Hisense, áp dụng trên mẫu HDTV 3D 42 inch sắp được trình làng tại triên lãm IFA 2012.

Ultra-D dùng một hộp chuyển đổi tín hiệu, cho phép chuyển nội dung 2D thông thường sang hình ảnh nổi ba chiều tới người xem mà không cần đến kính đeo chuyên dụng như thường thấy. Thiết bị chuyển đổi này có thể sử dụng được với nhiều nguồn hình ảnh khác nhau, từ đầu đĩa, đầu HD cho tới truyền hình cáp, hay máy tính bảng, máy tính cá nhân...

Số liệu mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường GFK (tháng 4/2013) cho thấy, model 40-42 inch là tivi 3d bán chạy nhất trong dòng sản phẩm TV 3D của vớ các hãng điện tử có mặt tại Việt Nam. Cũng theo nghiên cứu nói trên, LG đang đứng đầu mảng sản phẩm TiVi 3D bán chạy nhất ở Việt Nam với thị phần lên tới 38%, kế tiếp là Samsung chiếm 34%, Sony 24% và số còn lại thuộc các hãng khác.
Để giúp đáp câu hỏi mua tivi 3d loại nào tốt những chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực thiết bị nghe nhìn đã có lời khuyên về những điều gì người mua cần quan tâm khi chọn loại TV này. Có thế nhận thấy rằng Việt Nam đã cập nhật công nghệ Tivi 3D rất nhanh rộng. Và cũng từ tivi 3D giá rẻ cũng càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
4 tiêu chí chọn mua tivi 3d giá rẻ đó là: Công nghệ hiển thị 3D và kính xem 3D, công nghệ màn hình và độ sáng, tốc độ quét hình và độ phân giải màn hình.

Hãy ghé 207 tân phước, phường 6, quận 10 để được tham mưu chọn mua ti vi 3d giá rẻ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ