Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Vì sao máy chiếu ngày càng trở nên phổ biến trong mọi gia đình?

Máy chiếu phim 3D giá rẻ dùng nguyên lý phân cực để tạo hiệu ứng nổi 3D, bao gồm hai máy chiếu giống hệt nhau đươc đồng bộ hóa và phân cực hóa, và cùng chiếu lên một màn ảnh (phủ một chất liệu đặc biệt chống khử cực) sao cho hai khuôn hình trùng khít vào nhau.

Nhiều người nghĩ chơi máy chiếu sẽ phức tạp và tốn kém, đây đã là một khái niệm lạc hậu vì giờ máy chiếu là thiết bị dần được thông dụng hóa và là giải pháp rẻ tiền hơn so với tivi.

Trước đây, máy chiếu giá rẻ hcm kém bền với tuổi thọ kiêng kị 2000 giờ, nay máy chiếu bền hơn một tẹo, với điều kiện phòng gia đình, máy chiếu có thể dùng đến 4000 giờ, tương đương hơn 2 năm một chút nếu mỗi ngày bạn dùng 5 giờ. Ngay cả sau 4000 giờ, máy chiếu vẫn có thể tiếp chuyện sử dụng, chỉ có điều độ sáng và tương phản của nó đã giảm sút đáng kể. Lúc ấy chúng ta không vứt máy chiếu đi mà chỉ cần thay một bóng đèn chiếu mới, thế là tất thảy lại như mới, chất lượng trình chiếu gần như tương đương với máy chiếu vừa xuất xưởng. Đây là lý do vì sao máy chiếu càng ngày càng được nhiều người tin và sử dụng.

Máy chiếu full hd giá rẻ mang nhiều ứng dụng trong cuộc sống từ công ty, tổ chức và kể cả việc mang công nghệ 3D đến tận nhà. Phim 3D đã trở thành phổ biến tại Mỹ từ năm 2005 và đầu năm 2009, có khoảng 2 ngàn phòng chiếu đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật để trình chiếu loại phim này.

Những trải nghiệm tót vời mà máy chiếu mang lại cho người dùng, một màn hình lớn, một trường nhìn mênh mông, một cảm giác thật như cuộc sống, cho người xem những trải nghiệm khích là điều mà bất kì một dân chơi máy chiếu nào họ cũng có cùng một câu giải đáp: Đã lên máy chiếu rồi rất khó quay lại với tivi.

Máy chiếu tốt nhất giờ là một thiết bị hiển thị có một độ phân giải cố định, thường được gọi là độ phân giải thiên nhiên và hồ hết nhìn vào độ phân giải này ta biết được máy chiếu này thuộc tỷ lệ cạnh truyền thống 4:3, 5:4 hay màn ảnh rộng 16:9. Tỷ lệ 16:9 chính yếu được thiết kế dành cho các dàn home theater. Đó là vì hai ứng dụng trình chiếu của chúng cốt yếu là DVD và HDTV đu có định dạng màn ảnh rộng. Các fan của môn nghệ thuật thứ bảy sẽ chuộng tỷ lệ 16:9 vì nó gần với định dạng film gốc 35 mm hơn. Các máy chiếu tỷ lệ 4:3 vẫn có thể hiển thị các tín hiệu 16:9 nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất cho các rạp xi-nê tại gia.

Projector dùng để xem phim tại nhà không cần loại có sẵn loa vì chúng thường có công suất vừa phải, chỉ hiệp với phòng họp nhỏ. Mặt khác, hệ thống nhà hát gia đình thường đi kèm với đầu ampli, máy chơi DVD và dàn âm thanh chuyên dụng.Do đó, những tính năng hỗ trợ chiếu khuôn hình rộng (16:9), chuẩn kết nối DVI, HDTV,… quan yếu hơn để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Xem thêm nhiều mẫu mới tại đây nếu bạn đang tìm hiểu về máy chiếu hd, 3d

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ