Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Vì sao bạn nên dùng một máy chiếu để xem phim 3d tại gia đình

Giả dụ trước đây tivi là sự tuyển lựa đầu tiên và duy nhất trong thị trường giải trí thuộc về phạm trù trình chiếu hình ảnh, thì ngày nay một máy chiếu giá rẻ HCM lại là sự lựa chọn an tâm được nhiều người tin cẩn.

Một máy chiếu phim 3D sẽ là tuyển lựa hợp lý hơn rất nhiều so với TV 3D truyền thống ở thời điểm ngày nay. Lý do rất đơn giản: uổng và hiệu năng dùng.

 

Nói một cách khách quan, tổn phí để chi cho một máy chiếu xem phim 3d giá rẻ trung bình từ 15 triệu đồng trở lên, đối với nhiều gia đình con số này thật sự rất cao, cao hơn nhiều so với những chiếc tivi phổ quát chỉ có giá 3-7 triệu. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng tuy giá máy chiếu phim không đắt nhưng hoài phải bỏ ra để thay đèn chiếu là khá cao vì tuổi thọ của chúng khá ngắn chứ không dài như màn hình TV thông thường, uổng một lần có thể không mắc nhưng nhiều lần cộng lại thì suy nghĩ đó đáng để họ cân nhắc. Hãy nhìn vào sự thực thế này, chúng ta không thẳng băng xem quá một bộ phim trong ngày, nhàng nhàng từ 1-2 tiếng. Lấy con số 2 tiếng thì 1 năm chúng ta có 365×2=730 tiếng, tuổi thọ làng nhàng đèn chiếu là 3000 giờ và có thể cao hơn với các máy cao cấp, tức bóng đèn đó tồn tại khoảng 3000/730= 4 năm.

Nhìn về giá cả của tivi có kích thước tương đương với máy chiếu, giá tốt nhất trên thị trường hiện nay cho chiếc TV 84" là 84LM9600 của LG cũng lên tới gần 300 triệu, Sony thì gần 1 tỷ bạc, Samsung thậm chí còn trên 1 tỷ. Trong khi đó, với kích cỡ màn to hơn nhiều (từ 90" đến 200") máy chiếu bao gồm cả màn chiếu ở mức giá trên 30 triệu một tí là chơi khá ổn rồi. Một máy chiếu 3D của thương hiệu Đài Loan Optoma có giá khoảng hơn 1000$ một tẹo, một chiếc kính 3D giá 130$ và khoảng 4 chiếc kính là đã có thể đáp ứng nhu cầu của 1 gia đình. Như vậy, tổng giá trị đầu tư cho máy chiếu và kính vào khoảng 1500$ trong khi với số tiền đó, bạn gần như chơi thể mua được 1 chiếc TV nào tương trợ 3D chứ chưa cần nhắc đến kích tấc từ 200 inch trở lên vượt trội của màn chiếu so với 55-65 inch trị giá 70 triệu trở lên của LCD 3D bây giờ. Nếu chịu khó đầu tư thêm một khoản tiền nữa bạn sẽ có được máy chiếu tốt nhất hiện thời với giá từ 2000$ nhưng dùng ở gia đình một chiếc máy chiếu tầm trung là vừa đủ.

 

Trước đây, máy chiếu kém bền với tuổi thọ tầm 2000 giờ, nay máy chiếu bền hơn một tí, với điều kiện phòng gia đình, máy chiếu có thể dùng đến 4000 giờ, tương đương hơn 2 năm một tẹo nếu mỗi ngày bạn dùng 5 giờ. Ngay cả sau 4000 giờ, máy chiếu vẫn có thể tiếp chuyện dùng, chỉ có điều độ sáng và tương phản của nó đã sút giảm đáng kể. Lúc ấy chúng ta không vứt máy chiếu đi mà chỉ cần thay một bóng đèn chiếu mới, thế là vơ lại như mới, chất lượng trình chiếu gần như tương đương với máy chiếu vừa xuất xưởng.

Nói về hiệu năng dùng, một chiếc máy chiếu full hd giá rẻ sẽ cho hình ảnh to và rõ nét hơn một chiếc tivi. Theo đặc tính của phim 3d, hình ảnh càng lớn, sẽ mang lại nhiều sự thú – đây là yếu tố đáng được quan hoài nhất. Tuy nhiên với những người quen thưởng thức theo cách truyền thống: TV, thì đây là một điều còn mơ hồ. Hỏi bất cứ một dân chơi máy chiếu nào họ cũng có cùng câu giải đáp: đã lên máy chiếu thì rất khó quay lại TV. Điều gì đã kiến họ một đi không trở lại? Chính là trải nghiệm mà máy chiếu mang lại tốt hơn rất nhiều so với TV: màn hình rộng lớn, trường nhìn mênh mông, cảm giác cine thật như cuộc sống, 3D trên màn hình lớn sẽ hơn hơn những loại tivi phổ biến mà bạn đang dùng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ