Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Tư vấn mua máy chiếu xem phim gia đình.

Nhu cầu giải trí ngày một trở nên phổ thông, phòng chiếu phim 3d mini là điều mà nhiều gia đình mong ước và việc bạn cần làm là sở hữu một máy chiếu tốt nhất hiện để tối đa hóa hình ảnh được chiếu ra.

Nếu trước đây, để mua được một máy chiếu, bạn phải bỏ ra vài nghìn đồ thì hiện nay, với số tiền dưới 1000$ là bạn đã có thể sở hữu một máy chiếu phim hoàn hảo cho gia đình nhà mình. Vì sao những giáo đồ phim ảnh lại thích dùng máy chiếu làm nguồn phát thay vì dùng tivi. Ưu thế của chiếc tivi - thiết bị thu hình truyền thống chính là dễ dùng và lắp đặt. Nhưng máy chiếu, ngoài kích tấc hình ảnh lớn hơn, còn có ưu thế về giá, chất lượng hình ảnh và khả năng bố trí. So sánh các chỉ số kỹ thuật, máy chiếu giá rẻ tphcm ấn tượng hơn màn hình LCD hoặc plasma có cùng giá tiền cả về độ phân giải, độ sáng và tương phản. Tuy nhiên, về mức độ bảo quản hay dùng, máy chiếu đòi hỏi nhiều hơn so với tivi thông dụng.

 

Công nghệ LCD – một công nghệ cũng được nhiều người tin vì giá thành tương đối mềm, nhưng nhược điểm của nó là khi chiếu phim là lộ điểm ảnh, màu đen không thật và hình ảnh chuyển động nhanh sẽ bị nhòe.

Khắc phục những nhược điểm đó thì công nghệ DLP sẽ không làm bạn thất vọng, do công nghệ DLP dùng gương để phản ánh ánh sáng. Nếu là một người rành về thiết bị, bạn biết dòng máy chuyên dụng là máy dùng công nghệ xử lý ánh sáng số DLP – một công nghệ vốn chỉ được sử dụng trong rạp chiếu phim. Ưu điểm của DLP là tạo được hình ảnh mượt, không lộ điểm ảnh, độ tương phản cao và không bị hiện tượng lệch giao hội như công nghệ dùng LCD 3 tấm. Cấu tạo máy chiếu DLP đơn giản hơn LCD 3 tấm nên kích tấc máy nhỏ nhẹ. Nhờ đưa thêm màu trắng vào bánh quay màu mà hình ảnh tạo ra bởi máy chiếu DLPsáng hơn và có màu trắng rất thuần khiết. Điểm ảnh trong máy chiếu “khít” hơn, hình ảnh sắc nét hơn so với LCD.

Không như màn hình TV, máy chiếu full hd giá rẻ có bóng đèn công suất lớn tỏa nhiều nhiệt nên chúng cần được bố trí vận hành tại nơi thoáng mát, nguồn điện ổn định. Vì bóng đèn được xem là thiết bị quan trọng nhất của máy chiếu và là thiết bị được thay thế nhiều nhất trong quá trình dùng, việc bảo quản nó nên được để ý nhiều hơn so với các thành phần khác. Sau mỗi lần xem, người dùng phải đợi một lúc cho máy nguội mới cất vào hộp hoặc che phủ tránh bụi. Một số gia đình thiết kế giá treo projector trên trần nhà để bảo đảm nhân tố này nhưng mà tần tiện được không gian, đây là ý tưởng tốt, tuy nhiên, vì cao nên hạn chế trong quá trình bảo quản, lau chùi…

 

Đối với màn chiếu, để kiệm ước diện tích, người dùng có thể tận dụng bức tường phẳng sơn nhẵn để chiếu hình từ những máy chiếu phim 3d giá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không thể bằng tấm phông chiếu chuyên dụng. Tấm màn này được phủ sơn phản quang để ánh sáng phản xạ đến mắt người nhiều nhất. Phần nhiều màn chiếu có màu trắng, nhưng cũng có loại màu xám để chống chói và tăng sắc đen cho ảnh. Nếu yêu cầu chất lượng cao hơn, khách hàng có thể yêu cầu loại cao cấp trong sơn có pha hạt kim khí tăng độ nét và độ sáng.

Các thương hiệu máy chiếu bạn có thể tham khảo là Panasonic, optoma, view sonic….Riêng dòng máy chiếu dùng trong rạp hát gia đình giờ đã có loại tích hợp sẵn đầu đĩa và loa. Nếu muốn dùng xem chương trình truyền hình có thể mua thêm TV box để kết nối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ