Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Các nhân tố quyết định chọn lựa tivi 3d cho gia đình bạn.

Chất lượng hình ảnh:

Là một trong những nhân tố quan yếu chính là chất lượng hình ảnh. Nhu cầu của người tiêu dùng mua tivi giá rẻ về là để xem và nghe nên chất lượng hình ảnh và âm thanh là điều cốt lõi làm nên chất lượng của một thương hiệu tivi. Để đánh giá tiêu chí này ta cần biết khả năng hiển thị màu đen và trắng (2 gam màu căn bản) của màn hình.

 

Một chiếc TV hiển thị màu đen tốt sẽ cho màu sắc chi tiết trong các cảnh tối (màu đen không “nuốt” hết các màu khác), tương tự đối với màu trắng trong các cảnh sáng. Một tivi 3d tốt cần đạt thông số hiển thị màu đen trong khoảng 0.01-0.03 cd/m2 (càng thấp càng tốt) và khả năng hiển thị màu trắng (thông số cd/m2 càng lớn càng tốt). Chiếm ưu thế trong những kiểm nghiệm trên chính là dòng tivi 3d LG đạt được những con số đáng ước mơ, là một trong những ông trùm về dòng tivi 3d  nên không khó để thấy rằng LG đứng đầu về các danh xưng của dòng tivi 3d và là thương hiệu tivi 3d bán chạy nhất trong thị trường tivi.

Kích cỡ và điện năng tiêu thụ

Kích cỡ là nhân tố "đập" vào mắt người mua thứ 2 sau chất lượng hình ảnh. Một chiếc tivi mỏng, ngoài nhân tố thẩm mĩ, còn dễ dàng treo trên tường và set-up với các dàn nghe nhìn, bạn kiên cố sẽ thích một chiếc tivi siêu mỏng hơn là việc sở hữu một chiếc tivi dày cui và nặng cồng kềnh. Ở góc cạnh này TV LED lại thắng toàn diện, Model EM9600 55 inch của LG với màn hình mỏng chỉ bằng một nửa chiếc bút vừa xuất hiện tại triển lãm ảnh 4K ở TP HCM, đây cũng là tivi sử dụng màn hình công nghệ OLED trước tiên về Việt Nam hay TV OLED 3D kích thước 31 inch và mỏng chỉ 2,9 mm….

 

Vậy mua tivi 3d loại nào tốt và tiết kiệm? Điện năng tiêu thụ cũng là yếu tố cần tính đến nếu bạn là người trực tính ngồi trước màn hình TV. Một chiếc TV LED chỉ tiêu tốn dưới 100 watt, ít hơn nhiều so với TV plasma và LCD. Một số mẫu TV LED cỡ lớn có thể tiêu thụ nhiều hơn 150 watt, tuy nhiên như vậy vẫn kiệm ước năng lượng đáng kể so với các mẫu plasma và LCD cùng kích cỡ.

Vấn đề giá cả thì tùy theo điều kiện tài chính gia đình mà bạn có sự chọn lọc cho ăn nhập vì giá cả của những chiếc tivi này giao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu nên hãy cân nhắc về chức năng và mục đích trước khi mua về sử dụng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ