Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Tivi 3d ngày càng phổ thông, bạn đã sở hữu một trong số chúng chưa?

Thị trường 3d đang phát triển với một nền tảng khôn cùng vững chắc, không chỉ tung ra những model mới để hút khách, giá thành của tivi 3d cũng đã hạ nhiệt để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Phải HDTV đã phải mất 5 đến 6 năm mới có chỗ đứng trên thị trường, phổ thông và chiếm được lòng tin của khách hàng thì tivi 3d chỉ mất khoảng 1 năm để được người tiêu dùng quan hoài tới. Nhưng cũng chính vì điều đó khiến cho việc chọn lọc của người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn, không biết mua tivi 3d loại nào tốt và hợp với mục đích sử dụng.

Hãng nghiên cứu Futuresource Consulting cho biết, trong khoảng thời gian mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường, doanh số của TV 3D còn tốt hơn so với HDTV, một loại TV màn hình mỏng đang rất phổ thông hiện tại. Việc giá thành của các sản phẩm 3D đang giảm tới 40% so với ban đầu và xuất hiện nhiều tivi 3d giá rẻ phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, dần khiến cho thị trường TV 3D trở nên sôi động hơn so với những ngày đầu của HDTV

Nên chi, các nhà sinh sản TV trên thế giới hoàn toàn có thể tự tin vào tương lai sáng sủa phía trước của các sản phẩm 3D, dù doanh số của TV 3D trong năm 2010 kém hơn nhiều so với dự đoán ban sơ.

Hãng nghiên cứu tới từ châu Âu này nhận định về thị trường TV 3D toàn cầu trong năm nay sẽ đạt khoảng 4 triệu sản phẩm, trong đó châu Âu sẽ chiếm 1,2 triệu mẫu và sẽ tăng lên mức 3 triệu sản phẩm vào năm sau. Tại Việt Nam, với số lượng khoảng  2.800 chiếc tivi 3D được bán ra trên thị trường Việt Nam tháng 4/2013, LG đang dẫn đầu trên thị trường TV 3D với thị phần hơn 38%. Sau LG, là Samsung đứng thứ 2 với thị phần 34% và Sony đứng thứ 3 với thị phần 24%.4% còn lại của thị trường TV 3D là thuộc các hãng khác.  Theo  số liệu  của GFK, TV 3D có kích cỡ 40-42 inch đang là các model tivi 3d bán chạy nhất của vơ các hãng, LG cũng đang đứng đầu dòng sản phẩm kích cỡ này với thị phần chiếm 42%.

TV 3D công nghệ trập hình động vẫn sẽ là dòng sản phẩm chủ đạo và được quan hoài phát triển nhất. Dù tiết kiệm được rất nhiều phí trong việc mua sắm kính, nhưng việc có giá thành sản xuất TV cao và không thể trình diễn hình ảnh nổi với độ phân giải tối đa 1080p, TV 3D sử dụng công nghệ bị động với kính phân cực vẫn sẽ là của hiếm trên thị trường.

Sở hữu sản phẩm 3D chính là sự bảo đảm cho giá trị thương hiệu của các nhà sản xuất TV trên thế giới, tạo lợi thế cho họ trong cuộc cạnh tranh với các nhà sản xuất khác. Trong khi đó, sự phổ biến của TV 3D mang lại thêm giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.

(Tìm hiểu thêm các dòng tivi 3d với giá cả tốt nhất trên thị trường)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ