Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nguyên tắc khi mua máy chiếu mà người dùng cần biết.

Mục đích dùng máy chiếu của bạn là để làm gì?

Bạn muốn dùng máy chiếu vào mục đích gì? Trình chiếu dữ liệu trong phòng hợp, chiếu video trong những buổi hội thảo, xem phim tại gia đình….Vì căn bản vơ các loại máy chiếu đều có thể trình chiếu những thể loại trên nhưng bạn nên biết rằng bất kì sản phẩm nào cũng có khả năng xử lí chuyên dụng tốt hoặc tốt nhất 1 trong những điều trên. Việc xác định rõ mục đích dùng giúp bạn có thể lựa chọn xác thực từng loại của máy chiếu hơn.

Một máy chiếu dữ liệu tương trợ tốt các bài thuyết trình, bảng tính và tập tin PDF, trong khi một máy chiếu phim có khả năng xử lý các video chuyển động ở chế độ đầy màn hình một cách khá tốt.

Độ sáng của máy chiếu

Trước giờ chưa có một chuẩn độ sáng của máy chiếu nào được xem là chuẩn nhất và được xem là cán cân để đánh giá chất lượng của máy chiếu tốt nhất hiện. Vì tùy theo mục đích dùng và không gian đặt máy chiếu mà có chế độ điều chỉnh ánh sáng cho phù hơp. Ngoại giả, độ sáng của máy chiếu còn phụ thuộc vào ánh sáng xung quanh, kích thước của hình ảnh và thậm chí là cả chất lượng màn chiếu mà bạn đang sử dụng. Tỉ dụ như máy chiếu hí viện tại gia trong một căn phòng tối thì độ sáng từ 1000-1200 lumen sẽ mang đến một hình ảnh với độ nét và độ sáng vừa phải được xem là hợp lí, còn đối với phòng họp với không gian lớn và ánh sáng chứa chan căn phòng thì máy chiếu có độ sáng cao 2000 lumen sẽ cho hình ảnh tốt hơn.

Chọn công nghệ nào cho máy chiếu của bạn.

Hiện nay, máy chiếu được dựa trên 4 công nghệ hình ảnh: DLP, LCD, LCOS và Raster Laser. Khi nói về công nghệ Raster Laser người dùng thường nghĩ là máy chiếu phát ra tia laser, thực chất là nó dùng tia laser như là nguồn sáng cho công nghệ hình ảnh, giống như là một chip DLP hay LCOS.

Công nghệ DLP đa phần là rẻ tiền bởi thế nên được xem là máy chiếu full hd giá rẻ nhất nhì trên thị trường máy chiếu và một số máy chiếu pico trên cơ sở LCOS. Chúng hay bị hiệu ứng cầu vồng, với các vùng ánh sáng trên màn hình chia thành hình cầu vồng nhỏ khi người dùng đổi thay hướng nhìn hoặc di chuyển một cái gì đó trên màn hình, điều này đôi khi gây khó chịu cho người dùng, nhất là những khách hàng khó tính khó nết.

Công nghệ LCD khắc phục được những nhược điểm của DLP nhưng kích cỡ của nó thường lớn và nặng hơn.

Công nghệ chiếu LCOS được tin cẩn nhất bởi nó cung cấp những hình ảnh chất lượng tốt nhất, nhưng nó cũng có giá đắt hơn. Đây được xem là thương hiệu máy chiếu tốt nhất hiện nay. Hiện chưa có gì kết luận về khả năng của công nghệ Laser Raster còn mới mẻ.

Tương trợ âm thanh và hình ảnh 3D.

Nếu có nhu cầu âm thanh từ máy chiếu, bạn nên mua máy tích hợp cổng kết nối đầu audio vì hồ hết máy chiếu đang sử dụng bán trên thị trường không hỗ trợ âm thanh vì  người dùng cảm thấy không cần thiết. Hiện những máy chiếu 3D đang được các hãng sản xuất hàng đầu tiến hành phát triển, đặc biệt là tương trợ cho các game hay các bộ phim 3D.

Một đôi điều nhắc trên ngó có thể giúp bạn chọn lựa được máy chiếu hiệp với mục đích dùng nhất. (Tìm hiểu thêm nhiều máy chiếu tại đây nhé)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ