Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Bạn nên mua tivi 3d, tại sao vậy?

Khi cân nhắc bất kì một thiết bị điện tử nào người mua cũng sẽ phân tích những ưu nhược điểm của việc sở hữu thiết bị đó và tivi 3d cũng không ngoại lệ. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: Nên mua tivi nào cho tốt? Mua tivi 3d loại nào tốt?

Nếu nói tivi đã phổ thông thì điều đó vẫn còn phải suy nghĩ. Vì sự thực số lượng phim được phát sóng dưới dạng 3d ở nước ngoài đã tăng lên nhưng chưa thật sự lớn, nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có chương trình nào phát định dạng 3d. Số lượng phim xuất bản ra thị trường thì đa dạng phong phú hơn nhưng để đáp ứng nhu cầu và cho người tiêu dùng có nhiều sự chọn lọc thì còn hạn chế. Việc mua hay chép phim 3d bluray chất lượng khá tốt nhưng số lượng vẫn chưa bảo đảm đa dạng và điều này cần thêm thời gian.

Cụ thể hơn, số lượng phim 3D được phát hành trên đĩa Bluray giờ mới đạt tới con số khoảng hơn 200. So với số lượng hàng nghìn đầu phim 2D được phát hành trên Blu-ray, con số này vẫn là quá nhỏ. Ứng với số lượng đĩa Blu-ray 3D là số lượng nội dung số định dạng 3D: Nếu một bộ phim không được phát hành dưới định dạng 3D trên Blu-ray, bạn sẽ khó có thể tìm được phiên bản MP4, MKV, hay MOV có tương trợ 3D của bộ phim này.

Nhưng nếu là một người nhìn xa trông rộng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận ra rằng, điện ảnh 3d sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp giải trí. Sự thành công rực rõ của các phim bom tấn cháy vé hàng loạt khắp thế giới và cả ở Việt Nam như: Avatar, frozen, Avengers và Hobbit đã minh chứng cho nhận định trên. Điều đó cũng tương tự như công nghệ LCD độ phân giải cao và công nghệ LED, sự thành công và phổ thông của 2 công nghệ đó đã châm ngồi cho một thị trường 3d sôi động chỉ chờ ngày bùng nổ.

Một điều quan yếu là giá cả của tivi 3d dù có cao hơn tí đỉnh so với tivi 2d nhưng đã giảm đi rất nhiều so với lúc mới ra đời, điều này sẽ kích thích nhu cầu giải trí ngày càng tăng của con người, chính vì đó mà thuật ngữ tivi 3d giá rẻ ra đời. Phải trước đây khi mua tivi bạn cần đắn đo vì giá thành của nó cao hơn rất nhiều so với tivi 2d thì hiện nay tivi 3d đã trong tầm với của người tiêu dùng. Cũng giống như tần số làm mới màn hình 120Hz và Smart TV (các tính năng TV thông minh: Kết nối Internet, áp dụng...), Tính năng 3D giờ đã trở nên một tính năng được các nhà sản xuất dùng để phân biệt giữa các sản phẩm cao cấp và các sản phẩm trật thấp/tầm trung.

Lời khuyên của những người đã và đang sở hữu tivi 3d: Muốn mua những chiếc TV tốt nhất trên thị trường, bạn vẫn sẽ phải mua một chiếc TV 3D – bởi đơn giản là tuốt tuột những chiếc TV tốt nhất trên thị trường đều là TV 3D. Không chỉ có vậy, bạn vững chắc cũng sẽ đón đầu được ngày mai khi mua TV 3D vì viễn tượng mai sau sẽ là “Vẫy tay điều khiển vô tuyến”. Công nghệ 3d đã chen chân vào quờ quạng các lĩnh vực từ xây dựng, quân sự…đến thời trang nên chẳng ngạc nhiên gì khi giải trí không nằm trong mục tiêu mà 3d hướng tới, nhất là khi nền tảng những tivi 3d đã và đang cháy hàng và nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng. Số liệu mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường GFK (tháng 4/2013) cho thấy, model 40-42 inch là tivi 3d bán chạy nhất trong dòng sản phẩm TV 3D của hết thảy các hãng điện tử có mặt tại Việt Nam. Cũng theo nghiên cứu nói trên, LG đang đứng đầu mảng sản phẩm TiVi 3D bán chạy nhất ở Việt Nam với thị phần lên tới 38%, kế tiếp là Samsung chiếm 34%, Sony 24% và số còn lại thuộc các hãng khác.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ