Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Làm sao để bạn có thể chọn được một tivi chất lượng và ăn nhập với gia đình bạn.

Việc trước tiên bạn cần là chọn lọc kích tấc màn hình tivi nhà mình. Tùy theo vị trí ngồi và không gian nhà bạn mà có cách tuyển lựa cho phù hợp. Tuy ai cũng biết muốn xem phim 3d, kích thước màn hình phải từ 40 inch mới xem “sướng mắt” nên dòng tivi từ 40 inch trở lên luôn là dòng tivi 3d bán chạy nhất, nhưng vẫn tùy theo không gian và khoảng cách từ màn hình tivi đến vị trí người ngồi xem để có cách chọn lọc cho thích hợp.

Cụ thể như sau: Nếu khoảng cách từ tivi đến vị trí người ngồi là dưới 1.5m, bạn chỉ nên chọn tivi dưới 32 inch để đảm bảo cho thị giác và hệ thống âm thanh vừa đủ cho người dùng. Từ 1.5-2m bạn nên chọn tivi có kích tấc từ 32-39 inch, từ 2-2.5m sẽ là hợp nhất cho tivi từ 40-45 inch, với kích tấc tivi nhưu thế này trở lên là bạn có thể thoải sức xem phim 3d rồi, còn nếu khoảng cách hơi xa hơn so với 2.5m thì hãy chọn một tivi từ 46 inch trở lên để thưởng thức những bộ phim 3d ân tượng.

Hãy chú ý một chút đến tần số quét, tần số quét trên tivi trình bày tốc độ hiển thị hình ảnh của tivi trong một giây.Mua tivi 3d loại nào tốt là những loại có tần số quét lớn vì tần số quét càng lớn thì cho ra kết quả hình ảnh chuyển động càng mượt mà và chân thực. Không phải là một tiêu chí lựa chọn tivi nhưng là một căn cứ giúp bạn chọn lựa được một tivi bằng lòng cho gia đình mình mặc dù ai cũng biết tần số quét cao đi liền với giá thành tivi, nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn yêu thích xem các hình ảnh chuyển động (xem phim hành động, xem thể thao, chơi game…)…nên bạn hãy cân nhắc việc chọn lọc tần số trước khi mua.Có thể phân thành 3 loại tần số quét cơ bản: là 50Hz, 100-200 Hz và trên 200Hz

Ngoại giả, độ phân giải đóng vai trò quan trọng, độ phân giải màn hình được tính bằng đơn vị pixel (mật độ điểm ảnh). Độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng sắc nét. Có 3 độ phân giải màn hình phổ thông: HD (High Definition):

Là Tivi có độ phân giải cao từ: 1366 x 768 pixel. Đây là độ phân giải chuẩn cho tivi HD, đây được xem là dòng tivi 3d giá rẻ.

Full HD (Full High Definition): Tivi HD có độ phân giải cao nhất là: 1920 x 1080 pixel. Khi đạt tới độ phân giải này thì được gọi là tivi Full HD.

Ultra HD 4K (Ultra High Definition): Tivi 4K với độ phân giải 3840 x 2160 pixel được hiểu là độ phân giải cao gấp bốn lần so với độ phân giải độ nét cao full HD - 1080p (1920x1080 pixel). Tivi 4K chính thức được chỉ định cho các sản phẩm tiêu dùng như Ultra HD (Ultra High Definition).

Mời các bạn xem thêm nhiều tin tức khích tại đây.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ