Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Những lưu ý khi sử dụng tivi 3d mà bạn cần biết

Kính là một trong những thiết bị quan yếu nhất của tivi 3D giá rẻ. Nghe có vẻ hơi phi lý vì nghe đâu kính tivi 3d không can dự đến tivi 3d mà bạn mua. Nhưng trên thực tiễn thì khác, do không phải cả thảy các loại tivi đều sử dụng chung một kinh 3d, có tivi sử dụng kính phân cực, kính màu xanh đỏ, hoặc không cần đến kính, nhưng ngày nay, kính chuyên dụng dùng các mắt kính LCD có khả năng trập hình động, hoạt động bằng pin là phổ thông. Chính vì thế, lời khuyên của chúng tôi là nếu bạn mua tivi loại nào, hãy dùng kinh 3d loại đó để đảm bảo sự cân xứng và chất lượng.

Tivi 3d có màn hình càng lớn xem phim 3d càng ấn tượng, do đó dòng tivi 3d bán chạy nhất là những dòng có kích tấc lớn chứ không phải kích thước nhỏ. Nhiều người nhận xét rằng, khi họ xem phim3d càng gần, độ sinh động của hình ảnh cũng thành ra mà tăng lên. Do đó, các chuyên gia về hình ảnh 3d khuyên nên dùng tivi 3d có kích thước lớn từ 50 inch trở lên để có thể cho ra hình ảnh tốt nhất. Nên, màn hình lớn sẽ giúp cho người xem cảm thấy thoải mái hơn các loại màn hình nhỏ. Đối với các thiết bị tương trợ 3D, TV Plasma và máy chiếu có khả năng trình diễn hình ảnh lớn nhưng có giá thành không quá cao, thấp hơn so với TV LED hay LCD.

Vậy mua tivi 3d loai nào tốt, sẽ là loại có màn hình lớn, ánh sáng phù hợp với không gian phòng và sở hữu một kính xem phim 3d chất lượng.

Khi xem hình ảnh 3d, người sử dụng  thường có xu hướng cảm nhận hình ảnh 3d thường tối hơn so với hình ảnh 2d thường nhật. Căn nguyên chính là do kính xem phim 3d, mắt kính trập hình động đã khiến độ sáng của hình ảnh bị đổi thay. Khi mua tivi, người xem hãy bật các tivi ở chế độ sáng nhất để dễ dàng so sánh, từ đó sẽ biết không gian nhà mình hạp với tivi có độ sáng như thế nào.

Đối với một số loại TV 3D giờ, nhà sản xuất còn tích hợp luôn cả các chế độ tinh chỉnh hình ảnh dành riêng cho chế độ 3D, mỗi khi chuyển từ 2D sang 3D, màn hình cũng được điều chỉnh để tối ưu cho việc phát hình giúp người xem cảm thấy thoải mái nhất.

Xem thêm nhiều sản phẩm về hd, 3d tại đây.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ