Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

So sánh công nghệ 3d của những ti vi 3d bán chạy nhất trên thị trường

Dù cả 3 loại công nghệ màn hình 3D: dùng kính 3D màn trập chủ động, kính 3D bị động và không dùng kính đều chưa hoàn hảo, nhưng mỗi loại đều có vài điểm độc đáo hấp dẫn riêng.

Đã được gần 3 năm kể từ khi chiếc TV 3D trước hết xuất hiện và TV dùng công nghệ này đang ngày một trở thành quen thuộc với nhiều gia đình. Bây giờ, thị trường tiêu dùng có 3 loại công nghệ màn hình 3D đang chiếm ưu thế và được nhà sinh sản TV sử dụng: Loại màn hình phải dùng kính 3D màn trập chủ động là loại trước nhất dùng trong ngành giải trí 3D, sau đó là loại xem với kính 3D bị động và màn hình 3D không dùng kính mới xuất hiện gần đây. Dù cả 3 loại màn hình này đều chưa hoàn hảo, nhưng mỗi loại đều có những điểm độc đáo hấp dẫn đối với những người dùng khác nhau.

Sau đây là đại quát về hiệu năng, sự thoải mái và tính khả dụng của mỗi loại:

Hiệu năng

Một TV 3D có hiệu năng phải cung cấp độ sâu mạnh mà không bị bóng ma hay hiện tượng giao thoa. Bây giờ, cả 2 loại màn hình màn trập chủ động và thụ động đều có độ sâu mạnh hơn so với loại màn hình không cần kính. Trong khi đó, các loại TV màn trập tiêu cực và không cần kính không bị hiện tượng giao thoa so với vài loại TV màn trập chủ động vẫn còn hơi bị bóng ma.

Một nguyên tố quan yếu khác là nếu phòng xem nhà bạn có ánh sáng xung quanh mạnh hơn độ sáng màn hình. Các TV 3D không cần kính đều vượt trội về mặt này vì chúng không dùng kính 3D có tròng kính nhuộm màu. TV 3D thụ động cũng tốt hơn so với loại chủ động với kính “trập” làm cản hết phân nửa độ sáng.

Có vẻ TV 3D thụ động là loại tốt nhất khi nói về chất lượng hình ảnh, trừ một điểm phải lưu ý là khi xem nội dung 3D mà ngồi gần màn hình thì người xem có thể thấy có đường viền bị chơm chởm hay có các đường màu đen cách khoảng.

Độ thoải mái và tính khả dụng

Không cần phải mang kính mấp mô và nặng nề, loại TV 3D không dùng kính mang đến trải nghiệm xem 3D thoải mái và thiên nhiên nhất. Công nghệ này có một hạn chế nhỏ là phải hiệu chỉnh để tối ưu hiệu ứng 3D trên màn hình tùy theo vị trí ngồi của mỗi người dùng.

Loại kính 3D bị động cũng nhẹ ký hơn, dù kính màn trập chủ động loại mới chỉ nặng hơn một tẹo. Tuy nhiên, các loại kính tiêu cực này bị giới hạn ở góc nhìn. Trong khi đó, các loại kính màn trập chủ động hao hao cũng thường bị tối lại khi nghiêng 90 độ và có thể bị rung hình trong phòng sáng. Ngoại giả, các loại kính này dùng pin phải liền cần được thay hay sạc lại.

Hiện giờ, TV 3D dùng kính màn trập chủ động hay tiêu cực có lẽ là chọn lọc hợp lý hơn đối với phần lớn người dùng. Hầu hết TV 3D màn trập chủ động đều cho chất lượng hình ảnh tốt trong phòng tối. Trong khi đó, loại màn hình 3D dùng kính thụ động với hình ảnh 3D mạnh mẽ không kém, chỉ có điều là hình ảnh không được tốt khi ngồi xem gần màn hình. Nói về hiệu năng, màn hình 3D không dùng kính hấp dẫn hơn, nhưng công nghệ này vẫn còn khá non trẻ so với hai đối thủ còn lại.

Có thế nhận thấy rằng Việt Nam đã cập nhật công nghệ Tivi 3D rất nhanh rộng. Và cũng chính vì điều đó nên từ tivi 3D giá rẻ cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Thương hiệu ti vi 3d bán chạy nhất LG cũng sẵn sàng tung ra thị trường những dòng ti vi 3d tầm trung để phục vụ nhu cầu tivi 3d giá rẻ của người tiêu dùng. Công nghệ hiển thị 3D và kính xem 3D, công nghệ màn hình và độ sáng, tốc độ quét hình và độ phân giải màn hình. Theo thiên hướng Hiện nay thì tivi 3D giá ngày càng xuất hiện nhiều nhằm phục vụ mua sắm của người tiêu dùng và cũng để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với công nghệ 3d. Vidia Shop địa chỉ bán tivi 3d giá rẻ nhất tp hcm hàng chính hang.

 Một vài lời khuyên và sự so sánh ở trên của chúng tôi nhòm sẽ giúp bạn phần nào đáp được thắc mắc cho câu hỏi: “tivi 3d loại nào tốt?”. Cam kết chất lượng cho người tiêu dùng. Địa chỉ 207 Tân Phước P6 Q10

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ