Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Bạn nên chọn máy chiếu LCD hay DLP thì tốt hơn?

- Bền hơn. Sự ổn định của một chiếc máy chiếu tốt nhất hiện thời thường được bộc lộ qua chất lượng hình ảnh qua thời gian. Máy chiếu của bạn đang bị hiện tượng thoái hóa màu sắc (color decay) khi máy của bạn có quá nhiều màu xanh hay vàng. Thoái hóa màu sắc là hiện tượng khá phổ biến trên các máy LCD nhưng lại rất hiếm khi xảy ra với máy DLP.

- Không cần bộ lọc bụi. Máy LCD luôn đề nghị phải có một bộ lọc bụi cho bóng đèn để ngăn tác động của bụi tới các tấm LCD. Tuổi thọ của mỗi bộ lọc bụi thường tương đương với tuổi thọ của bóng đèn (2.000 - 3000 giờ). Có tức thị mỗi lần thay bóng LCD bạn đều phải thay cả bộ lọc bụi. Máy DLP không cần bộ lọc bụi, do đó uổng khi thay bóng giảm đi khá nhiều và đây là điều chừng như không ai thích đối với những chiếc máy chiếu giá rẻ HCM

- Chất lượng hình ảnh tốt hơn. Chất lượng hình ảnh được quyết định bởi ba nhân tố: hệ số lấp đầy điểm ảnh, tỷ lệ tương phản và khả năng trình chiếu video. 

+ Hệ số lấp đầy điểm ảnh: là phần diện tích được dùng của mỗi pixel. Hệ số này càng cao thì hình ảnh càng trung thực. Về tiêu chí này, máy DLP tốt hơn máy LCD.

+ Tỷ lệ tương phản: là sự dị biệt giữa các điểm đen và điểm trắng trên hình ảnh. Tỷ lệ tương phản càng cao thì hình ảnh càng sắc nét. Máy DLP có tỷ lệ tương phản cao hơn máy LCD.

+ Chất lượng trình chiếu video: là khả năng tái hiện đúng tốc độ xuất hiện của các hình ảnh trong video. Ở tiêu chí này máy DLP cũng nhỉnh hơn máy LCD

Những gợi ý trên ngóng có thể giúp bạn chọn được chiếc máy chiếu ứng ý cho gia đình. Click here để xem thêm nhiều mẫu nữa nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ