Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Tìm hiểu về máy chiếu gia phim 3d giá rẻ - phần 1

Một TV mỏng màn hình lớn tầm 50" trở lên là ước mơ của nhiều người đặc biệt là các giáo đồ xem phim rạp. Tuy nhiên, bây chừ những TV màn hình lớn, chất lượng cao lại hợp túi tiền vẫn chưa nhiều. Đó là lý do người dùng say mê môn nghệ thuật thứ bảy muốn tìm đến một loại hình thiết bị hiển thị không hẳn là TV, nhưng có khung hình lớn nhất hiện nay, tới 300", mang lại cảm giác như xem phim ngoài rạp bởi hình ảnh khổng lồ và định dạng rộng, người ta thường gọi là máy chiếu phim 3d giá rẻ.

Hiện có các công nghệ phổ quát hiện giờ là công nghệ tinh thể lỏng LCD, xử lý ánh sáng số DLP và LCoS với công nghệ biến thể như SXRD của Sony. Các chip này sẽ được chiếu sáng bởi các bóng đèn công suất cao và nhờ một hệ thống ống kính để phóng to hình lên trên màn hình tráng bạc. DLP cho màu đen sâu và giá cả quyến rũ nhưng gặp hiện tượng "cầu vồng". Nếu LCD cải thiện được hiệu ứng cầu vồng cho khoảng dịch thấu kính rộng hơn (đến 2x) nhưng thường mắc phải hiện tượng cửa sổ màn hình, thì công nghệ SXRD cho độ phân giải cao hoàn toàn nhưng tầm giá khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, hiện tại, với thế không ngừng cải tấn công nghệ của các hãng sản xuất, ranh giới giữa LCD và DLP càng ngày càng khó phân biệt, cả về bộ thông số và chất lượng hiển thị.

Môi trường xem là yếu tố chính quyết định giá trị của độ sáng của máy chiếu giá rẻ hcm. Nói chung các rạp phim tại gia dành riêng (phòng điều chỉnh được ánh sáng và không hề có ánh sáng bên ngoài) sẽ không yêu cầu máy chiếu phải có độ sáng cao bằng các phòng quá sáng với nhiều cửa sổ hay đèn. Đối với máy chiếu phim tại gia, độ sáng thường nhật cần 700-2.000 lumen hoặc cao hơn. Các phòng chiếu phim dành riêng, độ sáng 700 lumen trở lên là đủ. Tuy nhiên, với phòng có đèn, độ sáng tối thiểu phải đạt 900 lumen và nếu xem phim trong không gian có độ sáng cao thì độ sáng của máy chiếu cần thiết là 2.500 lumen.

Bên cạnh chất lượng nguồn tín hiệu và độ sáng, độ phân giải là một trong ba thông số chính quyết định chất lượng hình ảnh. Hiện tại, có các chừng độ phân giải phổ quát sau: WVGA (854 x 480); WSVGA (960 x 540); WXGA-H (1.280 x 720) và WXGA (1.366x 768 pixel).

Các định dạng WXGA-H (1.280 x 720) và XGA (1.024 x 720 pixel) cho màn hình tỷ lệ 4:3 là những độ phân giải được khuyến nghị người dùng nên chọn để có thể lựa chọn máy chiếu tốt nhất giờ, vì hẹn kết nạp tốt các thước video độ nét cao, HDTV. Các máy chiếu có độ phân giải WVGA là những loại hạp với mục đích chỉ cần xem phim với đĩa DVD và không quan hoài đến các nguồn HDTV của tương lai

Nguồn tín hiệu cũng tạo ra sự sai khác lớn trong chất lượng hiển thị. Một tín hiệu video chất lượng thấp khi được chiếu lên trên màn hình lớn vô tình những thiếu sót được hiện ra rõ ràng. Do đó, tốt nhất là bạn nên gắng phối hợp độ phân giải của máy chiếu với độ phân giải của nguồn hình cần hiển thị. Cân đối nó cũng như làm cân đối chất lượng hình ảnh và âm thanh của máy chiếu, là điều kiện tốt để máy chiếu phát huy thế mạnh của mình. Một đầu DVD với công nghệ quét liên tục (Progressive Scan) là lựa chọn tiêu biểu cho các tín hiệu hình ảnh 480p, chứ không phải là các tín hiệu HDTV 720p hay 1080i, mặc dù các định dạng video này không phải là hiếm. Một số máy chiếu còn có công nghệ bù tỷ lệ, để cải thiện chất lượng hiển thị cho các tín hiệu không tương đồng về độ phân giải.

Độ sáng đồng đều cũng là một yếu tố không nhỏ để có hình ảnh đẹp trọn vẹn. Độ đồng nhất được tính theo phần trăm của độ sáng từ góc này đến góc kia và từ cạnh này đến cạnh kia của hình ảnh trên màn hình. Máy chiếu sẽ đạt đề nghị nếu có độ sáng đồng đều từ 85% trở lên.

Click here để có thêm nhiều sự chọn lựa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ