Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Một vài chỉ số kĩ thuật cần biết để mua được máy chiếu tốt nhất bây giờ.

Độ sáng, độ tương phản và độ phân giải là ba chỉ số cơ bản được quan hoài nhiều nhất vì ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh của máy chiếu và được xem là tiêu chí đánh giá máy chiếu tốt nhất hiện nay. Thông thường, độ sáng được quan tâm nhiều nhất bởi chỉ số này ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của máy chiếu, chỉ số càng cao thì chất lượng hình ảnh càng độc lập với ánh sáng bên ngoài. Đây cũng là cứ tả sự khác biệt giữa 2 dòng máy chiếu gia đình và văn phòng.

Máy chiếu dùng để xem phim tại nhà không cần loại có sẵn loa vì chúng thường có công suất vừa phải, chỉ hợp với phòng họp nhỏ. Mặt khác, hệ thống hí trường gia đình thường đi kèm với đầu ampli, máy chơi DVD và dàn âm thanh chuyên dụng. Do đó, những tính năng hỗ trợ chiếu khuôn hình rộng (16:9), chuẩn kết nối DVI, HDTV,… quan yếu hơn để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Phòng họp tại các công ty thường có ánh sáng phức tạp (cả tự nhiên và nhân tạo), người có thể đi lại, cần ánh sáng để ghi chép… nên đòi hỏi máy chiếu full hd giá rẻ phải cho nguồn ánh sáng mạnh. Người dùng máy chiếu tại gia đình hay thiết kế phòng riêng để thưởng thức, khi xem phim thường tắt hết đèn nên độ sáng chỉ khoảng từ 1.500 - 2.200 Ansilumen là có đáp ứng được yêu cầu. Gia tăng thêm cường độ ánh sáng chỉ có sự khác biệt về… tiền mua máy và tiền điện.

Trái lại, độ tương phản và phân giải những máy chiếu phim 3d giá rẻ tại gia đình lại được gia tăng đặc biệt. Nếu độ tương phản càng cao, màu sắc càng sống động, chân thực. Màn LCD giờ có độ tương phản phổ thông ở mức 500 – 700:1, trong khi máy chiếu thường ngày có độ tương phản từ 1.700 – 2.200:1. Những biểu đồ, đồ thị trong các buổi thuyết trình tại văn phòng không đòi hỏi quá khe khắt về yếu tố này, nhưng đây lại là điểm làm nên sức hút cho những bộ phim DVD. Mỗi projector có thể xứng với nhiều độ phân giải, chế độ SVGA (800 x 600 pixel) hạp với những phòng rộng và tối vì điểm ảnh khá lớn. Chế độ chuẩn XGA (1024 x 768) ăn nhập với phần nhiều phòng chiếu gia đình.

Chỉ số bù góc vuông khá quan yếu nhưng thường ít được người mua chú ý. Đây là khả năng định hướng luồng sáng của máy chiếu ánh sáng vuông góc với màn ảnh, cho hình ảnh vuông vắn và trung thực. Số góc có thể bù càng lớn, khả năng bố trí máy càng linh hoạt.

Những chỉ số kĩ thuật trên là những tham số kĩ thuật cơ bản, nếu có ý định sở hữu một chiếc máy chiếu phim thì việc tìm hiểu nó là cấp thiết. Đây là lời khuyên không chỉ dành riêng cho máy chiếu mà là lời khuyên khi bạn mua bất kì thiết bị điện tử như: đầu phát phim 3d, amply, loa….Chúc bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất.
 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ