Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Một số hiểu biết một mực trước khi mua máy chiếu.

Trước đây, máy chiếu phim 3d giá rẻ là một thiết bị xa xỉ đối với nhiều người gia đình, họ chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dùng nó trong gia đình. Người ta thường gặp nó trong buổi hội thảo…..Dù rằng giá thành máy chiếu liên tục giảm, nhưng giờ mức nhàng nhàng vẫn được tính bằng đơn vị chục triệu đồng, nên bạn cần cân nhắc xem loại sản phẩm này có đích thực ăn nhập với mục đích dùng của gia đình mình, đặc biệt là khi đặc thù của nó có một số hạn chế nhất thiết và chưa chắc hẳn đã thay thế được. Chả hạn, tỉ lệ tương phản của máy chiếu không được xuất sắc, đây là tỉ lệ giữa màu đen nhất và màu trắng nhất có thể được biểu hiện. Khả năng diễn đạt độ đen càng lớn thì tỉ lệ này càng lớn, mà đối với một thiết bị hoạt động bằng cơ chế chiếu sáng thì mức độ đen "kịt" hầu như là "bất khả thi".

Rõ ràng là tỉ lệ tương phản 3000:1 thì tốt hơn 1000:1, muốn mua được chiếc máy chiếu tốt nhất hiện nay, bạn hãy thử kiểm chứng để có cách nhìn khách quan nhất, vì thỉnh thoảng số liệu mà nhà sản xuất đưa ra chưa thật sự chuẩn xác. Đây chỉ là tỉ lệ lý thuyết, được lấy từ mẫu tốt nhất mà họ có được của một loại sản phẩm, do đó một máy chiếu có tỉ lệ tương phản lý thuyết cao hơn chưa chắc đã thực sự cho hình ảnh sắc nét hơn một máy chiếu có tỉ lệ này thấp hơn. Chính nên, cách tốt nhất là bạn phải chọn lọc thật kỹ bằng mắt mình.

Một vấn đề đặc thù nữa của máy chiếu full hd giá rẻ là "hiệu ứng cửa ra màn hình" (screen-door effect). Hãy thử nhìn kỹ vào phần trắng hoặc sáng màu của hình ảnh được chiếu lên, đối với một số máy chiếu bạn có thể thấy một đường chéo rất mờ ở khu vực này. Dù rằng trong phần nhiều các trường hợp, đường chéo này không rõ lắm và bạn chỉ nhìn thấy khi nhìn thật gần, nhưng bạn vẫn cần thận trọng kẻo mua phải máy chiếu có đường chéo này rõ tới mức bạn nhìn thấy nó ngay cả từ khoảng cách xem thông thường. Vấn đề này thường xảy ra ở loại máy chiếu DLP rõ ràng hơn so với ở máy LCD.

Máy chiếu đã và đang trở nên phổ biến nhưng bạn nên có một số hiểu biết sơ đẳng sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua sắm. Click here để tham khảo thêm nhiều sản phẩm máy chiếu nữa nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ