Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Tivi 3d có tốn điện hơn tivi thường hay không?

Trước hết nói về chất lượng âm thanh, cũng như TV 2D, chất lượng hình ảnh 3D giữa các thương hiệu và các loại TV có thể khác nhau. Hình ảnh 3D tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới lạ về chiều sâu tổng thể với chuyển động trót lọt mà không làm giảm độ phân giải hay chi tiết hình ảnh.

TiVi 3D giá rẻ chất lượng kém sẽ hiển thị hình ảnh xám và xỉn màu, thỉnh thoảng bị vấn đề gọi là “hiện tượng bóng ma” hoặc ” nhiễu xuyên âm ” mà bạn có thể nhìn thấy hai ảnh do bị nhòe hình – giống như khi không đeo kính. Theo nguyên tắc chung, phim Blu-ray 3D cho chất lượng hình ảnh tốt hơn chương trình phát sóng TV 3D do bị nén ít hơn.

Đúng là tivi 3D có nhiều mạch xử lý hơn tivi thường ngày. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ điện do nhiều mạch hơn là cực kỳ nhỏ, không đáng kể. Tivi 3D tiêu tốn điện năng hơn tivi thường nhật là do tivi 3D thường được thiết kế với kích thước lớn so với các loại thường ngày. LG, Sony, Samsung là những thương hiệu có tivi 3d bán chạy nhất không chỉ vì tên tuổi mà còn là vì giá trị mà nó mang lại cho người dùng.

Khi kích thước lớn hơn dĩ nhiên lượng tiêu thụ điện năng sẽ lớn hơn. Thực tiễn, nếu cùng kích tấc, cùng hãng, tivi 3D và các loại tivi thường nhật sẽ có mức tiêu thụ điện năng gần như ngang nhau.

TV 3D ngày càng phổ thông hơn với nhiều nội dụng cho bạn thoải mái xem, đặc biệt là các chương trình 3D miễn phí trên truyền hình.

BBC thỉnh thoảng cũng chiếu các sự kiện lớn miễn phí dạng 3D trên kênh HD, chả hạn như Wimbledon hay Olympic. Một số TV 3D có thể chuyển nội dung 2D sang 3D, mặc dù hiệu ứng 3D không mấy thúc.

Bạn cũng có thể mua hoặc thuê bộ phim để xem trên đĩa 3D Blu-ray nếu có máy nghe nhạc Blu-ray tương xứng (cả đĩa và máy nghe nhạc sẽ tốn kém hơn phiên bản không-3D).

Tóm tắt, tivi 3d giá rẻ không tốn điện hơn tivi thông thường là bao lăm nên hãy yên tâm để sắm một chiếc về cho gia đình nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ