Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Giải đáp thắc mắc quanh chiếc tivi 3d của bạn (phần 1)

Khi mua một chiếc ti vi, bạn có thường bị hoa mắt với những thông số mà nhà sản xuất đưa ra và được truyền từ các viên chức tiếp thị sản phẩm. Bạn mua một chiếc tivi 3d mới hoặc bạn muốn cải tiến tivi hiện có của bạn thì việc bạn mong muốn chính là mua được tivi 3d giá rẻ và chất lượng tốt?

Một đôi mẹo vặt sau nhìn sẽ giúp bạn tuyển lựa được một tivi ưng ý:

1.HD là chỉ độ chuẩn về hình ảnh nhưng chưa phải là chuẩn mực của tivi 3d như mọi người thường nghĩ. Vì ti vi 3d có đến vài độ phân giải và độ phân giải của tivi không hoàn toàn quyết định được chất lượng hình ảnh hiển thị trên tivi đó, chưa kể kích tấc màn hình còn có thể khác nhau. Các vấn đề khác ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh gồm có việc truyền tín hiệu, như truyền không dây, truyền qua cáp, qua vệ tinh hoặc truyền qua Internet, và cố nhiên kể cả chất lượng nội dung phát.

Chính bởi thế, khi muốn mua tivi loại nào tốt, thì nên nhớ: 1080p là ưu tiên số một, 720p và 1080i gần như nhau và bất cứ độ nét nào thấp hơn đều cho chất lượng không như ý muốn. Hãy nhớ các thông số này, đây là chuẩn chính thức, không phải từ ngữ tiếp thị.

2.Khi bạn gặp trường hợp một hình bị đứng quá lâu và dẫn đến đổi thay màu sắc của hình ảnh đó. Đây là lỗi thường gặp trước đây nhưng ngày nay đã khắc phục được. Nếu bạn gặp tình trạng này hãy chuyển qua kênh khác năng sử dụng tiện ích PC như JscreenFix (jscreenfix.Com) hoặc kích hoạt chế độ sửa lỗi tích hợp có trong TV để xử lý trục trặc này.

Nhưng đa phần những tivi bán chạy nhất trên thị trường hiện đều không bị mắc phải lỗi này.

3.Dây cáp thương hiệu nổi tiếng không đóng góp nhiều cho độ nét về hình ảnh và sắc về âm thanh của chiếc tivi của bạn được. Một chiếc tivi 3d giá rẻ loại tầm trung sẽ không khá lên mấy khi được khi bạn trang bị cho sợi cáp thương hiệu hàng đầu.

Nếu được, hãy chọn dây cáp tín hiệu số, là HDMI hoặc DVI (hồ hết model HDTV mới đều có 2 ngõ tín hiệu này). Những dây cáp này có thể truyền tín hiệu 1080p và có thể truyền tốt nội dung có DRM. Chúng cũng không bị nhiễu tín hiệu giống như các loại cáp analog.

Một sợi dây cáp ngắn là có lí vì cáp càng dài thì càng dễ bị nhiễu và tín hiệu analog càng dễ bị “méo”. Nếu bạn chạy cáp khắp phòng thì chất lượng hình ảnh cũng có thể bị suy giảm.

Còn một đôi bật mí nho nhỏ sẽ hẹn các bạn phần tiếp theo nhé. Click here để xem thật nhiều mẫu tivi 3d giá cực rẻ nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ