Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Giải đáp thắc mắc quanh chiếc tivi 3d của bạn (phần 2)

Độ chuẩn về hình ảnh, sự ảnh hưởng của dây cáp là những thắc mắc chúng tôi đã giải đáp trong phần 1. Phần 2 này sẽ giải đáp những thắc mắc còn lại quanh chiếc tivi của chính gia đình của bạn.

Nếu trước đây tivi 3d bán chạy nhất là trên phân khúc thị trường ở từng lớp thượng lưu thì hiện nay, khuôn khổ của nó đã được mở rộng ra thêm để phục vụ cho đại phần nhiều người dân có nhu cầu tiêu khiển từ mức nhàng nhàng khá trở lên.

Nói một cách đơn giản, trước đây chỉ có nhà giàu mới sở hữu được tivi 3d thì hiện, một gia đình thường nhật cũng có khả năng mua được tivi 3d giá rẻ để phục vụ nhu cầu tiêu khiển tại nhà mình.

Các hãng sinh sản tiếp thị tivi của họ có tần số quét 120Hz, 240Hz và cao hơn nữa. Mặc dù trước đây, theo một thí nghiệm được tiến hành tại Mỹ, tương quan giữa tỉ lệ làm tươi và tính mượt mà có tỉ lệ nghịch với nhau từ 60HZ trở lên. Sự trái ngược này được giải thích là do tốc độ xử lí hình ảnh chuyển động và điều này phụ thuộc nhiều vào tần số làm tươi của panel màn hình và thuật toán phần mềm bên trong tivi. Khi tivi 3d ra đời, chất lượng hình ảnh bị chi phối khá nhiều bởi tần số làm tươi màn hình, có một kỹ thuật được sử dụng để tái hiện hiệu ứng 3D đòi hỏi màn hình phải có tần số quét 120Hz. Chính vì điều đó nên việc tuyển lựa một tivi 3d hỗ trợ 120Hz nên là sự lựa chọn hàng đầu của bạn (dù rằng không đến 120Hz) nhưng sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi dùng.

Mua tivi 3d loại nào cho tốt mà vẫn vừa với túi tiền tài bạn, đừng ngần ngại bỏ hà bao thêm nếu bạn có thể mua được chức năng mạnh từ chiếc tivi cao cấp hơn. Bạn vẫn lời và nhận được nhiều thứ từ khoản tiền đó đấy.

Hãy cân nhắc khi bạn mua chiếc tivi 3d chất lượng 1080p, vì sao vậy? Nếu bạn nhắm đến mua và dùng màn hình từ 32” trở lên thì việc mua chất lượng 1080p là hợp lì vì chỉ có màn hình 32” trở lên mới xứng tầm với 1080p, lúc này bạn mới có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nó. Bạn thường xem nội dung HD qua HD media player, Xbox 360, Playstation 3 thì 1080p sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đừng ngần ngại khi HDTV 1080p có giá cao hơn TV chất lượng thấp hơn (1080i, 720p) khoảng 2 triệu đồng, hãy mạnh bạo chọn HDTV 1080p nếu túi tiền cho phép, bạn sẽ không cảm thấy ăn năn khi xem những chức năng của chiếc tivi thông minh đó.

Tham khảo thêm nhiều mẫu tivi 3d tại đây nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ