Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Làm sao để biết bóng đèn máy chiếu đã dùng bao nhiêu tiếng?

Bóng đèn chiếu là một bộ phận quan yếu của máy chiếu phim 3d giá rẻ. Chính vì điều đó mà khi mua máy chiếu người ta thường để ý nhiều hơn đến bóng đèn.

Bóng đèn máy chiếu được bảo hành như máy Photocopy là thời kì bảo hành thí dụ như 1 năm hoặc 9 tháng hoặc số giờ dùng ví dụ như 500 hay 1000h tay chân vào từng hãng, từng loại. Điều kiện bảo hành theo thời kì hoặc theo tuổi thọ số giờ sử dụng tuỳ thuộc điều kiện nào đến trước. Vậy nếu bóng đèn chiếu mà các hàng cà phê hay các sàn giao tế chứng khoáng dùng gần như 12 hoặc 18 trên 24h thì chỉ vài tháng là hết tuổi thọ bóng. Vậy hết tuổi thọ bóng chẳng thể nhìn cái tem trên bóng mà để bảo hành được nhà sinh sản hay phân phối sẽ lỗ nặng và giá thành bóng khá cao nên họ phải có phần mềm để soát chính xác số giờ đã dùng và số giờ đó chẳng thể reset đơn giản được. Những chiếc máy chiếu tốt nhất hiện thời cũng chưa hẳn là loại hàng mới 100% chưa qua reset.

Máy chiếu là thiết bị không hề rẻ trong khi tần số dùng nó không phải quá nhiều, trừ những máy chiếu chuyên dụng các gia đình thường hay sử dụng để xem phim hoặc thay thế chiếc tivi tại nhà mà thôi. Chính vì điều đó, thay vì bỏ tiền ra mua nhưng không dùng được thẳng tuột thì họ đi thuê những máy chiếu hay đầu phát phim 3d, hà tằn hà tiện tiền nong và không để hoang.

Các dòng máy chiếu trên thị trường bây chừ đều có khả năng reset giờ máy chiếu, trả lại số 0 cho giờ bóng đèn. Trong một số model máy như 3M, Toshiba (đã ngưng sinh sản máy chiếu ), Panasonic thì khi reset giờ vẫn có thể check lại xem máy đã sử dụng bao lăm giờ nhưng cần có phần mềm chuyên dụng như đã nói ở trên, kể cả máy mới 100% cũng không loại trừ trường hợp đem máy cho thuê, xong về vệ sinh máy lại rồi bán bằng giá máy mới.

Cách độc nhất mua được máy chiếu zin nhưng đôi khi cũng khó có thể trên dưới vì máy về qua thương chính là bị xé thùng ra để thẩm tra nên khi về nơi bán, cửa hàng sẽ tự in keo dán có logo hãng dán lại.

Hãy cẩn trọng khi bỏ tiền ra mua bất kì một thiết bị điện tử nào nhé. Bạn nên chọn cửa hàng uy tín để có thể rinh về một chiếc máy chiếu full hd giá rẻ nhưng chất lượng nhé.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ