Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Lựa chọn máy chiếu phim 3D-HD giá rẻ thích hợp với gia đình bạn

Hiện thời, có rất nhiều loại máy chiếu trên thị trường, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, chính điều đó tạo ra sự khó khăn cho người có nhu cầu mua máy chiếu, họ không thể xác định chuẩn xác là họ nên chọn lựa công nghệ nào hiệp sử dụng cho gia đình.

Làm sao để tuyển lựa được máy chiếu tốt nhất hiện thời, làm sao chọn được máy chiếu hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình chính là câu hỏi được nhiều người quan hoài.
Trên thị trường hiện có 3 công nghệ dùng cho máy chiếu.
1. DLP là từ viết tắt của Digital Light Processing - xử lý ánh sáng kỹ thuật số.

DLP là lựa chọn được chuộng đối với máy chiếu tiêu khiển cao cấp. Máy chiếu 3 Chip DLP là công nghệ được ưa chuộng đối với máy chiếu kỹ thuật số dùng trong công nghiệp điện ảnh.

Dòng DLP thường dùng cho máy chiếu phim 3D gia đình, một số hãng sử dụng DLP như Optoma đài loan, infocus mỹ và một số hãng khác.

Ưu điểm của DLP: Tạo được hình ảnh mượt, không lộ điểm ảnh; tương phản cao và không bị hiện tượng lệch tập trung như công nghệ dùng LCD 3 tấm. Mặt khác, cấu tạo máy chiếu DLP đơn giản hơn LCD 3 tấm nên kích tấc máy nhỏ và nhẹ hơn.

Điều này đã khẳng định cho vị thế: Máy chiếu tốt nhất hiện thời của dòng chip DLP

Lỗi: Hiệu ứng "vầng hào quang" (hay lộ sáng). Nó có thể gây khó chịu cho những người dùng máy chiếu xem phim tại nhà.
Nói chung, DLP là công nghệ tốt hơn LCD cho việc xem phim tại nhà. Một số máy chiếu dành cho việc xem phim tại nhà hầu như không bị hiệu ứng "vầng hào quang".

2. LCD là từ viết tắt của Liquid Crystal Display - công nghệ hiển thị tinh thể lỏng.

Ưu điểm của LCD: LCD nói chung có "hiệu quả ánh sáng" hơn DLP (hình ảnh sẽ sáng hơn với LCD, với đèn có cùng công suất). LCD có xu hướng cho độ bão hoà màu cao hơn. Tuy nhiên, độ bão hoà màu cao hơn làm cho ta thấy máy chiếu nhìn thảy là sáng hơn, dù là máy chiếu DLP trắng có thể sáng hơn.

Vì lý do này, nếu đặt một máy chiếu LCD 1000 lumen kế bên một máy chiếu DLP 1200 lumen và cho chiếu hình màu, ta có thể thích máy chiếu LCD do độ sáng của nó. LCD có xu hướng cho hình ảnh sắc nét hơn (tập hợp chính xác hơn).

Khuyết điểm của LCD: Hiệu ứng "ca-rô" làm hình ảnh trông bị "vỡ hạt". Cấu tạo lớn hơn, vì có nhiều thành phần bên trong hơn. Hiện tượng "điểm chết" - các ảnh điểm có thể luôn tắt hay luôn mở, được gọi là điểm chết. Nếu máy chiếu có nhiều điểm chết, nó sẽ gây khó chịu cho người dùng. Các tấm kính LCD có thể bị hỏng và thay thế rất đắt tiền. Chip DLP cũng có thể bị hỏng nhưng tương đối hiếm vì có.

Nếu nói về máy chiếu giá rẻ HCM thì dòng máy chiếu sử dụng 2 chip trên đáp ứng nhu cầu đó. Dòng cao cấp nhất mà chúng tôi muốn đề cập là LCos.
3. LCoS là từ viết tắt của Liquid Crystal on Silicon - tinh thể lỏng trên silicon.
Ưu điểm lớn nhất của công nghệ LCOS
: Là tạo được hình ảnh mượt, không hề lộ điểm và vượt qua cả chip DLP Mustang phân giải cao (1280x720). Độ sắc nét của LCOS trội hơn DLP song song diễn đạt màu tự nhiên hơn. Một điểm khác cũng vô cùng quan trọng là máy chiếu LCOS hoàn toàn không gây ra hiện tượng vệt cầu vồng hay hoa mắt cho người xem.

Khuyết điểm của LCOS: Điểm yếu ngày nay của công nghệ này là độ tương phản chưa cao: hiện mới chỉ đạt đến 800:1 trong khi công nghệ LCD và DLP ngày nay đã đạt đến 6.000:1. Ngoại giả, tuổi thọ bóng đèn LCOS còn đang ở mức 1.500 giờ và giá thay thế còn rất cao.

Dòng LCD dùng cho các máy chiếu phim HD cho gia đình, Nếu bạn chỉ có nhu cầu xem phim HD, bạn hay chọn 1 máy chiếu sử dụng công nghệ LCD, Theo ý kiến cá nhân chủ nghĩa của mình, Có dùng qua vài loại máy chiếu và đã từng so sánh 2 công nghệ với nhau, khi xem 3D thì công nghệ DLP tương trợ 3D tốt hơn, cho hình ảnh thật hơn, còn khi xem phim HD, Công nghệ LCD cho hình ảnh đẹp hơn, sắc nét hơn so với DLP, một số hãng sinh sản LCD như Epson của nhật .........
Công nghệ LcoS khá đắt, thường dùng cho các rạp chiếu phim lớn như Megastar, Galaxy, Chưa hiệp với gia đình việt nên mình không đề cập tại đây.

Xem thêm nhiều mẫu máy chiếu hơn tại đây nhé.

 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ